Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ công nghiệp đúng ngay từ lần đầu

Bạn muốn mua sàn gỗ công nghiệp nhưng chưa có kinh nghiệm và kiến thức. Vì vậy, bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, phải lựa chọn sàn công nghiệp như nào. Để giúp các bạn, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách tìm hiểu thông tin sàn gỗ công nghiệp cũng như cách lựa chọn. Các bạn hãy theo dõi nhé.

Cấu tạo của sàn gỗ công nghiệp

Ván sàn công nghiệp có cấu tạo gồm 4 lớp

  • Lớp thứ 1 là lớp bề mặt. Lớp này cực mỏng, trong suốt có tác dụng ngăn thấm nước, chống bạc màu, chống trầy xước
  • Lớp thứ 2 là lớp giấy vân gỗ. Tùy vào sàn gỗ giá rẻ hay cao cấp mà chất lượng của lớp này cũng khác nhau. Sự khác nhau sẽ được thể hiện ở độ bền, độ sắc nét, tinh xảo, chân thật của lớp màu vân gỗ đến từ các công nghệ in khác nhau.
  • Lớp thứ 3 là lớp lõi HDF. Lớp này sử dụng 85% bột gỗ tự nhiên cùng keo và các chất phụ gia không độc hại. Tùy vào dòng cao cấp hay giá rẻ mà nhà sản xuất sẽ sử dụng cốt gỗ có tỷ trọng cao hay thấp, nguyên liệu đầu vào chất lượng hay kém chất lượng, keo và phụ gia sử dụng loại xịn hay loại bình thường. Vì vậy, lớp lõi HDF ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và giá của các loại sàn gỗ công nghiệp.
  • Lớp thứ 4 là lớp đế cân bằng, lớp này được làm từ polyme kết hợp các chất liệu khác để làm tăng độ cứng chắc, giúp bảo vệ tấm gỗ từ bên dưới, tạo sự cân bằng, chống cong vênh, co ngót,… Đế sàn gỗ có màu vàng cam là loại cao cấp, đế đỏ, xanh là loại thấp cấp.

Sàn gỗ công nghiệp có cấu tạo hiện đại

Một trong những thành phần không thể thiếu khác của sàn công nghiệp là hèm khóa. Hèm khóa được chia làm hèm âm và hèm dương, chúng được ghép khít với nhau mà không cần dùng đến đinh hoặc keo trong quá trình thi công.

Phân loại sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp có rất nhiều loại, chúng ta có thể dựa theo các tiêu chí để phân chia sàn công nghiệp theo các loại sau:

Phân loại theo nguồn gốc xuất xứ ta có hàng trong nước và hàng nhập khẩu

Hàng nhập khẩu: sàn gỗ Trung Quốc, sàn gỗ Malaysia, sàn gỗ Thái Lan, sàn gỗ Hàn Quốc, sàn gỗ châu Âu…

Hàng trong nước là các loại sàn công nghiệp được sản xuất tại Việt Nam. Hiện nay đã có tới 4 đến 5 nhà máy chuyên sản xuất ván lát sàn công nghiệp được đặt tại Việt Nam. Từ đó đã tạo ra rất nhiều thương hiệu sàn gỗ công nghiệp Việt Nam khiến khách hàng hoa mắt.

Sàn gỗ công nghiệp phân loại dựa trên xuất xứ

Phân loại theo chất lượng, giá tiền

Dựa theo tiêu chí này chúng ta phân ván sàn công nghiệp thành 4 loại. Loại siêu rẻ, loại rẻ vừa, loại trung bình, loại cao cấp.

  • Loại siêu rẻ thường có giá từ 155k/m2 cả công lắp, chưa bao gồm phụ kiện phào, nẹp. Sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc, Việt Nam với độ dày 8mm. Chúng phục vụ cho các mục đích sử dụng ngắn hạn, khách mua để lát sàn cho shop bán hàng, gian hàng trung tâm thương mại, nhà đi thuê…
  • Loại rẻ thường có giá từ 160k đến 220k/m2. Đây là hàng 12mm sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu. Giá cả dao động từ 190 đến 220k/m2. Loại này có giá rẻ nhưng chất lượng tốt hơn, đảm bảo sự chắc chắn hơn cho công trình lắp đặt.
  • Loại trung bình có giá từ 250k đến dưới 350k, có thể là hàng trong nước hoặc nhập khẩu. Loiaj này có chất lượng ổn định, giá tốt nên được nhiều khách hàng yêu thích, lựa chọn.
  • Loại cao cấp có giá từ 350k/m2 cho đến trên 500k/m2. Loại này thường có xuất xứ từ Malaysia, châu Âu, chúng có đặc tính nổi bật là chịu nước, chống xước cao, màu sắc, chân thật tinh tế như gỗ tự nhiên.

Giá của sàn công nghiệp giao động từ hơn 100k đến trên 500k/m2

Màu sắc của sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp có màu sắc, vân gỗ linh hoạt hơn sàn gỗ tự nhiên. Chúng có cả nghìn mẫu vân gỗ, màu sắc để người mua lựa chọn. Đây là điều mà sàn gỗ tự nhiên khó có được.

Hiện nay, vân gỗ được nhà sản xuất sàn công nghiệp lựa chọn nhiều đó là vân gỗ sồi với nhiều họ khác nhau, vân gỗ Teak, gỗ Óc Chó,…

Màu sắc thì đa dạng hơn, từ màu vàng, sáp ong, nâu, đỏ nâu, cam, xám ghi, xám trắng,… với vô số kiểu màu đậm nhạt khác nhau để khách hàng chọn lựa.

Bề mặt của sàn gỗ công nghiệp

Sàn công nghiệp có 2 bề mặt cơ bản là bề mặt bóng và sần.

Với bề mặt bóng, chúng có nhược điểm là trơn trượt, dễ trầy xước nên giờ ít được người tiêu dùng lựa chọn

Bề mặt sần được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi khả năng chống trơn trượt tốt và cảm giác vô cùng thật chân. Có nhiều kiểu sần khác nhau, sần nổi, sần chìm với các vết sần khác nhau do công nghệ sản xuất khác nhau.

Phụ kiện sàn gỗ công nghiệp gồm những gì?

Phụ kiện sàn gỗ gồm có xốp lót sàn gỗ, cao su non lót sàn, phào chân tường gỗ, phào chân tường nhựa, nẹp nhựa, nẹp hợp kim, nẹp đồng nguyên chất,…Mỗi loại có chất lượng và giá khác nhau, tùy nhu cầu, điều kiện mà bạn có thể chọn được loại phù hợp.

[shortcode]:[14307,14301,25699,14425,36416]

Trước khi mua sàn gỗ công nghiệp cần lưu ý những điều gì?

Nhu cầu của bạn khi mua ván sàn công nghiệp thiên về tiêu chí nào, chịu nước, an toàn, tính thẩm mỹ cao và giá rẻ…Xác định được rõ nhu cầu của mình và số tiền mình định chi sẽ giúp bạn khoanh vùng được sàn gỗ cần lựa chọn.

Bạn cũng cần có thời gian tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại sàn gỗ công nghiệp từ màu sắc, bề mặt, kiểu vân gỗ, cạnh hèm phẳng hay vát V4 cạnh, nguồn gốc xuất xứ, khả năng chịu nước, khả năng chống mối mọt,…

Tìm hiểu thông tin, mức độ tin cậy của cửa hàng phân phối sàn gỗ mà bạn định mua. Hãy xem họ có lịch sử hình thành và phát triển bao lâu, quy mô thế nào, có uy tín hay không. Đây là điều quan trọng giúp bạn chọn mua được sàn gỗ công nghiệp phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào liên quan đến quá trình chọn mua ván sàn công nghiệp, vui lòng liên hệ JanHome – Hệ thống bán lẻ vật liệu hoàn thiện tại kho với trên 15 năm kinh nghiệm trong nghề để được tư vấn hỗ trợ nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *