Lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho văn phòng, cần chú ý điều gì?

Thiết kế nội thất văn phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và sự thành công của công ty. Chính vì vậy, chúng ta cần chú ý tới thiết kế nội thất trong văn phòng sao cho thật hài hòa, tinh tế. Và sàn gỗ công nghiệp là một trong những vật liệu góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp đó. Vậy làm thế nào để chọn được ván sàn công nghiệp phù hợp nhất cho văn phòng? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí ngay dưới đây.

1. Độ dày của ván sàn gỗ công nghiệp

Độ dày của sàn gỗ càng lớn thì khả năng chịu lực, chống va đập của sàn gỗ càng cao. Vì vậy, khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp lát sàn cho văn phòng, chúng ta cần chú ý tới số lượng nhân viên làm việc tại văn phòng. Nếu văn phòng có số lượng nhân viên nhiều thì chúng ta cần chọn sàn công nghiệp có độ dày lớn. Thường thì sàn gỗ công nghiệp sẽ có độ dày phổ biến là 8mm và 12mm, trong trường hợp này, chúng ta nên chọn sàn có độ dày 12mm chịu dược trọng lực lớn.

Ngược lại, với văn phòng có quy mô nhỏ, ít nhân viên hoặc văn phòng riêng thì chúng ta chỉ nên lát sàn công nghiệp có độ dày vừa phải khoảng 8mm là hợp lý nhất.

2. Màu sắc của sàn gỗ công nghiệp trong văn phòng.

Để có thiết kế nội thất văn phòng đẹp, chuyên nghiệp, chúng ta cần lựa chọn được màu của ván sàn công nghiệp phù hợp với cách bày trí cũng như các thiết kế nội thất khác trong văn phòng.

Chúng ta cần tìm được cho văn phòng một màu chủ đạo nhất định để có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa và phối màu. Từ đó tổng thể văn phòng mới trở nên hài hòa, sang trọng.

Thông thường các văn phòng thường sử dụng màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng và thúc đẩy sự sáng tạo. Nhưng chúng ta không nên lát sàn công nghiệp màu sáng vì màu sáng dễ bám bẩn. Vì vậy, hãy lát sàn công nghiệp có màu trung tính như xám, ghi hoặc các màu ấm áp như vàng để văn phòng được đẹp, chuyên nghiệp hơn.

3. Chất lượng của sàn gỗ công nghiệp

Chất lượng là yếu tố hàng đầu mà bạn cần chú ý khi lựa chọn sàn gỗ cho văn phòng. Bởi văn phòng không giống với nhà ở, đây là nơi chứa nhiều đồ đạc, bàn ghế, có số lượng người đông, việc di chuyển thường xuyên. Vì vậy, khi lựa chọn sàn gỗ công nghiệp cho văn phòng, chúng ta nên lựa chọn sàn gỗ có chất lượng tốt, khả năng chịu lực, chống trầy xước, chống trơn trượt cao.

Văn phòng cũng là nơi thường xuyên phải vệ sinh sau mỗi ngày làm việc vì vậy khi chọn sàn gỗ cho văn phòng, chúng ta nên ưu tiên chọn sàn gỗ có khả năng chịu nước. Vì nếu chọn sàn gỗ có khả năng chịu nước kém thì việc vệ sinh sàn quá thường xuyên hoặc sự cố nước đổ ra sàn cũng khiến bề mặt sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ của sàn văn phòng, chúng ta hãy chọn các loại sàn gỗ chịu nước tốt.

Một số ván sàn công nghiệp phù hợp với tiêu chí trên để lát sàn văn phòng bền đẹp là sàn gỗ malaysia, sàn gỗ thái lan (sàn gỗ Thaixin, sàn gỗ Thaigreen, sàn gỗ Janmi, sàn gỗ Woodman….)Đây là những sàn gỗ công nghiệp vừa có khả năng chịu nước, chống xước tốt, vừa có bề mặt chân thật tự nhiên lại an toàn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, dù có chất lượng tốt như thế nào nhưng khi lát sàn gỗ cho văn phòng, chúng ta cũng cần chú ý một điều sau:

Nên đặt các tấm đệm dưới chân bàn ghế văn phòng để khi di chuyển bàn ghế thường xuyên sẽ không làm cho sàn bị trầy xước, mài mòn.

4. Chọn sàn gỗ công nghiệp phù hợp với phong thủy

Người phương Đông chúng ta rất coi trọng phong thủy, nhất là với những người kinh doanh. Họ cho rằng phong thủy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả kinh doanh, mang lại lợi ích kinh tế, lợi nhuận cao hay thấp cho công ty. Vì vậy, khi lựa chọn một món đồ nội thất hay sàn gỗ cho văn phòng, cần chú ý tới màu sắc hợp với Mệnh của người lãnh đạo trong văn phòng, như vậy công việc sẽ luôn thuận lợi, tiến triển tốt.

Nếu lãnh đạo công ty có mệnh Kim thì nên chọn sàn gỗ có màu vàng, lãnh đạo mệnh Hỏa chọn sàn gỗ màu đỏ, lãnh đạo mệnh Thổ chọn sàn gỗ màu nâu….Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp với màu sắc, họa tiết vân gỗ khác nhau, chúng ta có thể dễ dàng chọn cho mình ván sàn công nghiệp ưng ý, giúp vận khí công ty tăng cao, đạt được nhiều thành công rực rỡ.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ chọn được sàn gỗ công nghiệp phù hợp cho văn phòng của mình.

Dưới đây là những mẫu sàn gỗ công nghiệp đẹp cho văn phòng, các bạn có thể tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *